Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012

Spam liên tục trên trang cá nhân


Giới trẻ và hội chứng thích "like" trên Facebook


  • Bên cạnh những tiện ích về việc kết nối với bạn bè và chia sẻ thông tin, Facebook cũng khiến cho nhiều "căn bệnh" mới phát sinh trong giới trẻ, mà một trong số đó là hội chứng thích "tick like" trên Facebook.
Trên Facebook, khi mỗi status, ảnh, liên kết hay video nào đó được post lên, có hai thao tác để người dùng bày tỏ sự quan tâm đối với những thứ ấy, đó là like và comment (thích và bình luận). Tuy nhiên, không như những gì mà từ “like” (tiền thân của nó là “Become a Fan”) lột tả, đáng lẽ ra phải là thích, là hưởng ứng hay đồng quan điểm thì rất nhiều bạn trẻ sử dụng facebook đã dùng nó một cách rất “vô tội vạ”, tạo ra một hội chứng mới trong cộng đồng mạng - hội chứng thích “like” trên Facebook.
Bấm “Like” không chỉ vì thích
Mỗi khi người dùng bấm “like” tức là họ thể hiện với mọi người rằng mình đồng quan điểm với điều đó. Đó có thể là do cùng tâm trạng với status của bạn bè, yêu khoảnh khắc hài hước trong những tấm ảnh, hay vì thông tin hữu ích mà một liên kết giật gân nào đó mang lại. Tuy vậy, còn có rất nhiều nguyên nhân khác khiến cho người dùng bấm nút “like” nhỏ bé này. Một trong số đó là “like” để ủng hộ người post. 
Spam liên tục trên trang cá nhân
Có rất nhiều shop online hiện nay hoạt động trên Facebook, đó cũng hoàn toàn hợp lý khi Facebook phủ sóng rộng rãi khắp nơi. Thế nhưng, có nhiều shop, thường là shop có chủ "xì - tin", đã đi kết bạn khắp nơi, add friend list vô tội vạ và sau đó spam, spam và spam… Quảng cáo thì cũng có thể chấp nhận, nhưng một vài lần và một vài tin thôi thì chắc sẽ không khiến teen mình phải bực mình đâu. Thu Giang (16t) chia sẻ: “Vừa mới sáng ra mở Facebook lên đã có hàng chục cái tin spam trên tường của Facebook mình, mất công ngồi xóa đi, lại lẫn lộn hết với tin của người quen mình nhắn… Thật phiền phức!” Hành vi này thì cũng chỉ coi là mất lịch sự một chút, nhưng các chủ shop online đó có lẽ nên kiểm soát số lượng quảng cáo của mình. Đặc biệt là các cô chủ, cậu chủ nào là teen thì đừng nên lợi dụng friend list đầy ắp bạn bè để spam nhé, chẳng những không bán được hàng mà còn để lại ấn tượng xấu đó.

0 nhận xét: